A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024

 

Chiều ngày 26/8/2024, Ủy ban nhân dân huyện Sìn Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thu Phương - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu; Đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Sứng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan ban, ngành đoàn thể huyện; Đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Đại diện Ban giám hiệu các đơn vị trường THPT trên địa bàn và lãnh đạo quản lý các trường trực thuộc UBND huyện.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

 

Đồng chí Bùi văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo HN

 

Đồng chí: Lý Thị Na - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ: Toàn huyện hiện có 67 trường, trong đó Cấp mầm non 22 trường; Cấp tiểu học 19 trường (09 trường PTDTBT Tiểu học), cấp THCS 19 trường (10 trường PTDTBT THCS); trường liên cấp Tiểu học và THCS 03 trường (01 trường PTDTBT TH&THCS), Cấp THPT 03 trường (01 trường PTDTNT) và 01 trung tâm GDNN-GDTX; Đội ngũ CBQL, GV, NV: Tính đến hết 01/8/2024, tổng số CBQL, giáo viên các cấp học 1.848 đồng chí. Trong đó: Cấp học Mầm non 563, Tiểu học 707, THCS 470; THPT 92; TT GDNN-GDTX 16; tỷ lệ đảng viên chiếm 58,4%.

Các đơn vị trường trực thuộc UBND huyện đã xây dựng nội quy, quy chế trong nhà trường; tổ chức quán triệt các nội quy, quy chế thông qua hội nghị đầu năm học. Tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp, Điều lệ trường quy định những điều giáo viên không được làm, tuyệt đối không xúc phạm thân thể, nhân phẩm của học sinh, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo; Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường. Quản lý chặt chẽ về nội dung, hình thức của các trò chơi, các hoạt động ngoại khóa của học sinh; không tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi (trên môi trường mạng hoặc tương tác trực tiếp) có nội dung, hình thức bạo lực, phản cảm, không phù hợp với văn hóa dân tộc, chuẩn mực đạo đức xã hội; Thường xuyên lồng ghép công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong các buổi họp Hội đồng của nhà trường, họp Chi bộ, sinh hoạt chuyên môn, các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động ngoài giờ lên lớp các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật; các trường TH, THCS, THPT còn kết hợp tuyên truyền, PBGDPL thông qua tổ tư vấn tâm lý học đường, tổ tham vấn học sinh. Đặc biệt phối hợp với công an xã, đội An toàn giao thông huyện trực tiếp đến trường để tuyên truyền. Phối hợp với gia đình học sinh trong công tác giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; tăng cường giáo dục văn hóa khi tham gia giao thông. Thực hiện cam kết không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe, phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp giáo dục, xử lí nghiêm đối với học sinh vi phạm khi tham gia giao thông, đặc biệt đi xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe.

Với phương châm "Vui để học tập, khỏe để cống hiến”, phong trào văn hóa, văn nghệ, TD-TT luôn được quan tâm, từ đó tạo sân chơi lành mạnh trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nhờ vậy, hoạt động này được hưởng ứng nhiệt tình, trở thành phong trào sâu rộng, đạt hiệu quả cao. Đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng huyện Sìn Hồ lần thứ VII với 22 đoàn tham gia (607 VĐV). Tổng số 309 huy chương đã được trao cho các VĐV (103 huy chương vàng, 103 huy chương bạc, 103 huy chương đồng); trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Noong Hẻo, giải nhì thuộc về đoàn Thị trấn Sìn Hồ và giải ba là đoàn xã Sà Dề Phìn. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lai Châu lần thứ IX với kết quả đạt 37 huy chương (07 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 16 huy chương đồng).

Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, đã đưa ra nhiều giải pháp quan trọng để triển khai, thực hiện kế hoạch PCGD, XMC. Kết quả 22/22 xã, thị trấn duy trì và giữ vững kết quả đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS (trong đó 21/22 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, 01 xã đạt mức độ 2; 01 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1; 21 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2); Huyện đạt chuẩn PCGDTH mức độ 3, PCGDTHCS mức độ 2, XMC mức độ 1 (trong đó có 07 xã đạt XMC mức độ 2).

Công tác kiểm định và công nhận trường chuẩn quốc gia được triển khai thực hiện đảm bảo theo các thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ động tham mưu cho các cấp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục. Đến nay toàn ngành có 29/67 trường đạt chuẩn quốc gia đạt 43,3% (Mầm non: 09 trường, Tiểu học: 08 trường, THCS: 09 trường, TH&THCS: 02 trường; THPT: 01 trường) tăng 05 trường so với cùng kỳ năm trước; trong đó có 02 trường đạt chuẩn mức độ 2 (Trường Mầm non Thị trấn Sìn Hồ và trường PTDTBT Phăng Sô Lin mức độ 2); Có 06 trường được sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu công nhận trường đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn nâng tổng số trường đạt chuẩn 34/67 trường đạt tỷ lệ 50,7%.

Cơ sở vật chất trường, lớp học đã được kiên cố hoá tại hầu hết các trung tâm xã, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của các nhà trường được quan tâm. Các chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên, học sinh được giải quyết đúng, đủ và kịp thời. Hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú được củng cố, ổn định, đi vào hoạt động có nề nếp.

Công tác thi đua, khen thưởng đã triển khai sâu rộng các cuộc vận động và các phong trào thi đua; qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị trong đội ngũ nhà giáo; vai trò của từng trường, từng CBQL giáo dục, từng giáo viên, nhân viên được khẳng định và phát huy, tạo nên động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của giáo dục của huyện, tạo được niềm tin đối với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh và của cộng đồng đối với ngành.

Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từng bước điều chỉnh, sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; Việc ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh. Các chương trình, các phần mềm phục vụ cho công tác quản lý giáo dục, dạy học được sử dụng ngày càng rộng rãi, có hiệu quả.

Đồng chí: Hoàng Thu Phương – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Dự và trực tiếp phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Hoàng Thu Phương – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được trong năm học 2023 - 2024, những kết quả đó đã được cụ thể hóa trong báo cáo tổng kết năm học, đặc biệt là công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; sáp nhập trường; đưa học sinh về học ở điểm trường Trung tâm; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các cấp học; công tác đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục vùng đặc biệt khó khăn ở các điểm bản vùng sâu, vùng xa; quan tâm bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh; tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, thiết thực bổ ích ở các đơn vị trường… Đồng chí Phó Giám đốc sở mong muốn, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để tiếp tục phấn đấu, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 đã đề ra.

Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí đạt danh hiệu “nhà giáo ưu tú”

 

Tiếp đó, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng hoa chúc mừng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” đối với 02 đồng chí Hoàng Kim Oanh và Vũ Thị Thu Thủy.

Một số hình ảnh trong Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024

 

           Thực hiện: Trịnh Quyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 348
Hôm qua : 1.783