A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện từng bừng khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Hòa chung không khí cùng cả nước từng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Sáng ngày mồng 05/9/2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 theo đúng tinh thần và chỉ đạo chung trong các nước.

Đồng chí Giàng A Tính - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại trường PTDTNT THPT Sìn Hồ

 

Dự khai giảng trên địa bàn huyện có đồng chí Giàng A Tính - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách địa bàn các xã, thị trấn; cấp ủy chính quyền cơ sở dự tại các đơn vị trường đóng trên địa bàn xã.

Đồng chí Vừ A Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai giảng năm học

 

Đồng chí Bùi văn Tuấn – Phí Bí thư Thường trực Huyện ủy dự khai giảng trường Mầm non Nậm Cuổi

 

Đồng chí Trần Văn Sứng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện dự khai giảng tại trường THCS Thị Trấn huyện

 

Năm học 2024 - 2025 được xác định là năm học của “đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng”, với nhiều đổi mới trong việc đánh giá, kiểm tra theo hướng phát huy năng lực học sinh. Với tinh thần vui tươi, phấn khởi của ngày tựu trường; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đều háo hức, hân hoan, gương mặt rạng rỡ nụ cười trong ngày khai trường với bao niềm tin, niềm hy vọng cho một năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”.

“Vòng xòe” của trường PTDTNT THPT huyện

 

Năm học này, toàn huyện có 1731 đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên với 25.026 học sinh, trong đó: Cấp Mầm non là 6685 em, cấp Tiểu học là 10.227 em, cấp THCS là 8114 em.

Tại buổi lễ, thầy và trò các nhà trường cùng được nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thầy cô giáo, cán bộ quản lý và các em học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh trước ngày khai giảng năm học mới. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước viết: “Với khí thế của năm học mới, tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc…"

Các đại biểu dự khai giảng chụp ảnh lưu niệm các đơn vị trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã khẳng định, năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục huyện đã gặt hái nhiều thành công với những dấu ấn nổi bật. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn tiếp tục được giữ vững; Quy mô mạng lưới trường, lớp các cấp học, bậc học ngày càng phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập trên địa bàn. Đội ngũ nhà giáo được chăm lo, phát triển cả về chất lượng và số lượng; tích cực đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục. Với tinh thần và khí thế mới trong năm học mới các đồng chí lãnh đạo đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống giáo dục trong toàn huyện khắc phục những khó khăn về con người, địa hình, thời tiết, cơ sở vật chất… để vươn lên “dạy tốt, học tốt”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

     Thực hiện: Trịnh Quyền.


Nguồn:https://sinho.laichau.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Hôm qua : 185